Triển vọng mô hình kinh doanh rượu vang tại Việt Nam và bí quyết thành công rực rỡ

 

Rượu vang là một trong những thức uống có cồn được yêu thích và sở hữu vị trí nhất định trong tâm thức của người sành vang. Nhu cầu sử dụng rượu vang trong những năm gần đây tăng nhanh và dự kiến sẽ tăng mạnh hơn trong tương lai. Trước lợi thế này, kinh doanh rượu vang là lĩnh vực được đánh giá mới mẻ và đầy tiềm năng để phát triển.

Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn ý tưởng kinh doanh rượu vang tại Việt Nam và bí quyết phát triển mô hình kinh doanh này.

Ý tưởng kinh doanh rượu vang tại Việt Nam liệu có khả thi không?

Thị trường cung cấp rượu vang vẫn còn khá mới mẻ, tuy đã xuất hiện nhiều nơi cung cấp nhưng vẫn còn non trẻ và rất dễ cạnh tranh. Giới nhà giàu tại Việt Nam đang ngày một tăng lên, nhu cầu cần thưởng thức những tinh hoa, nghệ thuật cũng vì thế ngày càng tăng. Những người này thường xem rượu vang là một thú vui tao nhã và sẵn sàng chi nhiều tiền cho sở thích này. Vì thế,  ý tưởng kinh doanh rượu vang chính là mảnh đất vàng mà bất kỳ ai cũng nên thử một lần.

Rượu vang – mảnh đất làm giàu không nên bỏ qua.

Tại các nước trên thế giới, mô hình kinh doanh rượu vang đã phát triển khá nhiều. Trên các con phố, không khó để tìm thấy một cửa hàng bán rượu vang đủ các phân khúc. Thế nhưng hiện tại ở Việt Nam, các cửa hàng kinh doanh rượu vang vẫn chỉ nằm khiêm tốn tại một ít con phố và với số lượng không nhiều. Đây chính là cơ hội cho bạn!

Bí quyết kinh doanh rượu vang ở Việt Nam hiệu quả nhất

Đào tạo nhân viên kinh doanh rượu vang

Khách hàng thường xuyên thưởng thức rượu vang sẽ có kiến thức và kinh nghiệm kha khá trong việc chọn lựa rượu. Chính vì vậy, người tư vấn hay nhân viên kinh doanh nhất định phải nắm rõ kiến thức về loại rượu này để chinh phục khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất.
Chẳng ai muốn tiếp chuyện với một người không hiểu rõ về lĩnh vực mình đang bán cả. Với lý do này, bạn đọc nên trau dồi kiến thức và đào tạo bài bản cho nhân viên của mình để không mất khách hàng một cách đáng tiếc
.

Tận dụng mạng xã hội và tiếp thị công nghệ số

Marketing online trên các nền tảng xã hội đang là xu thế. Dù là kinh doanh rượu vang online hay kinh doanh trực tiếp bạn nên chuẩn bị đủ kiến thức hoặc tuyển thêm nguồn lực để quảng cáo sản phẩm hiệu quả. Mặc dù ngay từ đầu sẽ tốn kém chi phí, nhưng nếu biết marketing hiệu quả chắc chắn sẽ đem lại lợi nhuận cực kỳ to lớn.

Kinh doanh rượu vang tại Việt Nam cần bao nhiêu vốn?

Tùy theo cách thức kinh doanh mà có thể chuẩn bị tài chính phù hợp. Cụ thể, kinh doanh rượu vang tại cửa hàng chắc chắn sẽ cao hơn so với kinh doanh online. Người kinh doanh cần chuẩn bị chi phí mặt bằng, nhân viên, trang trí cửa hàng, số lượng hàng hóa. Tổng chu phí tối thiểu khoảng 500 triệu để vận hành cửa hàng.

Về kinh doanh online chi phí ít tốn kém hơn. Thay vào đó, người chủ cần đầu tư chi phí quảng cáo, chi phí vận chuyển, giao hàng… Tốt nhất là từ 300 triệu đổ lại.

Ngoài ra, khi kinh doanh rượu vang bạn phải đảm bảo tuân thủ đạt những giấy phép kinh doanh cần thiết, bạn có thể tham khảo thêm qua bài: Mở cửa hàng kinh doanh bia có cần giấy phép không?

Những lưu ý cho ý tưởng kinh doanh rượu vang tại Việt Nam

Khi đã có ý tưởng kinh doanh rượu vang, bạn cần phải trang bị kiến thức về nó để có thể tư vấn, giới thiệu với khách hàng về mặt hàng của mình. Kinh nghiệm và kiến thức chính là giá trị cốt lõi giúp một người có thể kinh doanh thành công. Để ý tưởng kinh doanh rượu vang thực sự sinh lời lớn thì cần phải vạch ra cho chính mình một kế hoạch với một phương pháp tăng doanh thu, lợi nhuận. Và để có doanh số ngày càng tăng, ổn định theo thời gian thì bạn cần là người cung cấp rượu vang cho:

  • Các đơn vị chuyên tổ chức sự kiện
  • Nhà hàng tiệc cưới, sinh nhật,…
  • Câu lạc bộ, quán cafe,…
  • Các hiệp hội doanh nghiệp vì họ sẽ cần rượu vang cho các tiệc tất niên, tân niên, mừng khai trương chi nhánh,…

Xác định việc muốn kinh doanh rượu vang được sản xuất trong nước hay rượu vang nhập khẩu. Lưu ý: Rượu vang nhập cần xem rõ nhãn mác, rượu vang nội phải đáp ứng nhiều quy định khác nhau của luật pháp; Chuẩn bị hồ sơ xin cấp phép kinh doanh rượu vang; Chọn địa điểm kinh doanh rượu vang.

Cũng giống như những mặt hàng kinh doanh bán lẻ khác, bạn phải đưa ra những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng mà người khác không có. Chẳng hạn như hỗ trợ đặt hàng trực tuyến, bán hàng qua điện thoại, miễn phí giao hàng,… và tốt nhất hàng tuần hoặc mỗi tháng phải có chương trình cho khách hàng nếm thử rượu vang mình đang kinh doanh.


Việc tạo nên sự khác biệt cho công việc kinh doanh của mình so với các đối thủ sẽ quyết định con đường thành công hay thất bại. Hãy là người thông minh trên con đường kinh doanh mình chọn!

Nhận xét